adnow

loading...

adsense

คำคมเหน็บแนม

– หมากัดไม่เห่า ถ้าเราเห่าเมื่อไหร่แปลว่าเราไม่ต่างจากเค้า
 
 
– ก็แค่ นิ่ง ๆ ไม่ตอบโต้ เฉย ๆ ไว้ เค้าก็จะยิ่งดิ้นพล้าน .. เลยละ

 
– ก็เหน็บมั่ง เอาแบบแรงๆ จนเธอไปไม่เป็น…(พาลให้นึกถึงว่าวันนี้เราไปปากหมาใส่เพื่อนมา TT’ เศร้า)

 
– หันไปยิ้มให้เค้าค่ะแล้วถามแบบซื่อๆว่าที่เค้าพูดทั้งหมดน่ะ เค้าหมายถึงตัวเค้าเองใช่ใหม!

 
– นิ่ง….เงียบ….สงบ….สยบความเคลื่อนไหว ….. เรากำลังทำอยู่ สะใจมากค่ะ ^ ^

 
– แก้โดยการวางเฉย คิดในใจว่าเอ็งมันก็แค่หมาหละวะ แต่ข้าคือภูเขาทอง เอ็งมาเยี่ยวรถภูเขา ยังไงมันก็ไม่สึกหรอก ส่อเสียดคืนในใจ ฮ่าๆๆ ล้นเล่นนะๆ

 
– ลึก ๆ แล้วเขาคงอิจฉาน่ะ
เราอาจมีอะไรที่เหนือกว่า หรืออยู่ในสถานะที่เหนือกว่า
จริง ๆ แล้วเขาก็รู้สึกเป็นทุกข์ เจ็บปวดมากพออยู่แล้ว อยู่ในใจเขาเอง
ถ้าเราตอบโต้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เพื่อที่จะแก้แค้น เพื่อความสะใจ
ก็เท่ากับไปแบ่งความทุกข์ของเขามาเป็นของเราแทน แบบนี้ก็ถือว่าเราไม่ต่างอะไรจากเขา
ถ้าเราอยู่เฉย ๆ ไม่ทำอะไร ไม่ตอบโต้ ไม่ให้ความสำคัญ ไม่เก็บมาใส่ใจ แค่นี้ก็ทำให้เขารู้สึกแย่มากพอแล้ว
แค่แผ่เมตตาให้เขาก็พอ แบบนี้เราก็จะเป็นคนที่มีจิตใจที่เหนือกว่า
แต่ถ้าหากว่าเราไม่คิดอะไร ให้อภัยทุกอย่าง ช่วยเหลือเกื้อกูลมีน้ำใจให้เขาต่อไป ถึงแม้เขาจะร้ายกับเราแค่ไหน แบบนี้เราก็จะเป็นคนที่มีจิตใจประเสริฐ

 
– ไม่ต้องไปแก้เผ็ดนะจ๊ะ ปล่อยไปคะ เหนื่อยก็หยุดเอง

 
– ตอนแรกเราก็ตามน้ำไปนิด ๆๆ สะแหยะยิ้มพอประมาณ อย่ารนรานร้อนรน อย่าแสดงอาการไม่พอใจให้เห็น เดี๋ยวมันจะได้ใจ จังหวะที่เขาเงียบเราสวนกลับไปเลย แล้วก็เดินจากไป….นี่แหละ….เจ็บมาก…

 
– ไม่สนใจค่ะ เหมือนเค้าพูดพล่ามอยู่คนเดียว เป็นวิธีที่เจ็บใจที่สุด

 
– ถ้าจะแก้เผ็ด ก็ให้เหน็บแนมกลับแบบเว่อร์ยิ่งกว่า
แต่ผมว่าคุยกับคนประเภทนี้ เงียบ ดีที่สุดครับ :)
(ปล่อยให้หมาเห่าไปเรื่อย ๆ พอมันเหนื่อย มันก็หยุดครับ)

 

คำคมเหน็บแนม


ถ้าแฟนโทรถามว่า…
“วาเลนไทน์ปีนี้ อยากได้อะไรไหม?”
ก็ตอบเขาไปว่า…
“อยากเริ่มต้นใหม่ ก้บใครที่ไม่ใช่เอ็ง”


“โรงหนัง” มีไว้ให้ “นั่งดู”
ถ้าอยากจะ “สมสู่”
กรุณาไป “โรงแรม”


สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า “มั่ว”
คือ สิ่งชั่วๆ ที่เรียกว่า “มึง”


เป็นแฟนตรูแล้วไม่ใส่ใจ
เตรียมตัวดูหน้าแฟนใหม่ ตรูได้เลย


ที่สุดของข้ออ้าง คือ ผู้ชาย
เจ้าแห่งความวุ่นวาย คือ ผู้หญิง


แฟนใหม่ไม่ใช่ยางลบ
ที่จะคบเพื่อลบแฟนเก่า


อยากเลิกขอให้บอก
อยากหลอกขอให้เนียน


ถ้าเจ้าชู้..อย่าให้จับได้…
เพราะถ้ารู้.. จับตาย.. อย่างเดียว


เป็นโสดและเหงา
ยังดีกว่ามีแฟน แล้วมีเขาอยู่บนหัว


อยู่โดดเดี่ยวเดียวดาย แสนสบายแต่ไม่สนุก
อยู่สองคนครองทุกข์ แสนสนุกแต่ไม่สบาย


อย่าบอกคนอื่นว่าตัวเองโสด
เพราะมันเป็นการโปรโมทตัวเองว่า
ไม่มีใครเอา


ได้ยิน “คำเลวๆ” จากคนที่รัก..
ดีกว่าได้ยิน “คำว่ารัก” จากคนเลวๆ ..


..ไม่สวยแล้วไง ไม่หลายใจก็แล้วกัน ..