adnow

loading...

adsense

คำคมโดนๆ 2014 [เด็ดจริง]

คำคมโดนๆ
  • 1-การหนีปัญหาเป็นเรื่องที่ดี แต่การเผชิญหน้ากับมัน ย่อมดีกว่า
  • 2-อย่าทำตัวเป็นควาย เพราะต้องมีเขา ทำตัวมีเรา ไม่มีเขา เราก็อยู่ได้ จาก พระอาจารย์ สมปอง
  • 3-มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ มีหนี้นับไม่ถ้วน
  • 4-ชื่นชมให้เขามีค่า ดีกว่านินทาให้เขาต่ำต้อย
  • 5-คนที่มีค่า ไม่ได้หมายความว่าจะ ต้องมีใคร
  • 6-แปลกตรงที่… ? คนที่เรา ‘รัก’ มากที่สุด แต่กับเป็นคนเดียวกันที่ทำให้เราเจ็บปวดมากที่สุด
  • 7-ถึงอะไร ๆ จะดูแย่ แต่…มันก็เป็นแค่บางวัน ไม่มีใคร ” มีความทุกข์ “
  • ได้ทุกวัน ให้ท่องไว้ว่า…ทุกครั้งเราต้อง ” ผ่านมันไปให้ได้ “
  • 8-การรู้จักตน อย่างเดียว ยังไม่พอ ต้องรู้จัก ประมาณตนด้วย
  • 9-ความระแวง…จะทำให้เกิดความไม่ไว้ใจ แต่กับคนบางคน…พอไว้ใจก็ “หักหลัง” เราซะงั้น
  • 10-“จีบกูไม่ติด” อย่าเพิ่งท้อ ให้รอตอนกูเมา ‪#‎คำคม‬ คนเมา
  • 11-อย่ายอมแพ้ แม้หัวใจต้องแตกยับ อย่าคืนกลับ ย้อนรอยนับถอยหลัง อย่าย่อท้อ แม้หัวใจยังมีกำลัง อย่าหันหลัง เมื่อยังไม่ก้าวเดิน
  • 12-ในความทุกข์ยาก ก็ยังมีบางสิ่งที่ดีดีซ้อนอยู่เสมอ!!
  • 13-คนที่ทำอะไรๆ ที่ยิ่งใหญ่ ก็เริ่มต้นมาจากสิ่งเล็กน้อยทั้งนั้น
  • 14-ลำบากวันนี้ สบายวันหน้าแต่ถ้า ขี้เกียจ วันนี้ก็สบายวันนี้เลย
  • 15-ไม่จำเป็นต้องคาดเดาวันพรุ่งนี้ ถ้าเพียงเรามีสติ Credit : TrueYou
  • 16-ไม่ยอมเรียนรู้ ก็ต้องเจอเรื่องซ้ำๆต่อไป Credit : ประโยคเด็ดหนังสือดัง
  • 17-อย่าตีหน้า “เศร้า” แร้วเดินมาบอกกุว่า “เจ็บ” เพราะกุเป็นพวกตีหน้า “เซ็ง” แต่ “เจ็บ” กว่ามึงหลายเท่า
  • 18-สิ่งที่ทำร้ายเราที่สุด..ไม่ใช่คนที่ “เปลี่ยนไป”.. แต่เป็นตัวเราเอง..ที่ไม่เข้าใจการ “เปลี่ยนแปลง”
  • 19-ผมไม่ชอบช่วงเวลาแห่งการฝึกฝน แต่ผมจะบอกตัวเองว่า อย่าหยุดฝึก ทำต่อไป และใช้ชีวิตอย่างผู้ชนะ – มูฮัมหมัด อาลี
  • 20-เมื่อคุณคิดจะให้ อย่าหวังอะไรตอบแทน แม้แต่คำขอบคุณ
  • 21-คุณสมบัติประการที่หนึ่งของผู้ยิ่งใหญ่คือผู้ที่มีความนอบน้อมถ่อมตน และประการที่สองคือการไม่ยึดติดในตัวตน #motto
  • 22-อย่าดูถูกรสนิยมคนอื่น คนเราชอบไม่เหมือนกัน .. ไม่งั้นเราคงมีพ่อแม่คนเดียวกันหมด จริงมั้ย?? #chuagporz
  • 23-“ชมคนด้วยวาจา มีค่ายิ่งกว่ามอบไข่มุกให้เป็นของขวัญ ทำร้ายคนด้วยวาจา สาหัสยิ่งกว่าทิ่มแทงด้วยหอกดาบ” #ซุนวู
  • 24-ที่สุดของคน…คือการเป็นคนธรรมดาที่มีความสุขที่สุด #คำคม
  • 25-ไม่ใช่เสียงเพลงหรอกที่ทำให้เราอ่อนไหว แต่คือภาพของผู้คนและสิ่งต่างๆที่ปรากฎขึ้นในใจ ยามที่เราได้ยินเสียงเพลงนั้นต่างหาก
  • 26-ใน 1 นาทีที่เราท้อ จะมีประมาณ 1 ล้านคนที่กำลังเริ่มต้นใหม่ Cr.คิมม่อนคนธรรมดา
  • 27-ถ้าวิ่งแล้วล้ม ก็ดีกว่าวิ่งแล้วหยุดเดิน Cr.คิมม่อนคนดี
  • 28-ฝนมันไม่ได้ทำใคร ‘เ ห ง า’ หรอก..คนเราถ้าจะเหงา ไม่ต้องรอฝนตกหรอก
  • 29-ฝากเอาไว้ในมือเธอ คือดอกไม้ช่อหนึ่ง แทนความคิดถึงและห่วงใย หัวใจที่มีให้เธอ รวมอยู่ในดอกไม้ มอบให้ก่อนจะจากกัน
  • 30-เคยจำกลิ่นใครสักคนได้้มะ เวลาได้กลิ่นนั้นก็จะนึกถึงเค้าตลอด Cr.คําคมในวงเหล้า
  • 31-ความรักอ่ะ มันไม่ได้อยู่ที่’กล้า’หรือ’ไม่กล้า’ มันอยู่ที่’อยากรัก’หรือ’ไม่อยากรัก’ #mybromance
  • 32-‘ไม่มีแฟนให้อกหัก ไม่มีรักให้แก้เศร้า มีเพื่อนชายไว้ให้แก้เหงา สุขของเราคือแดกกันเอง 55555555555555 ‘ Cr.คําคมในวงเหล้า
  • 33-แม้โลกจะกว้างใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกๆที่จะเหมาะกับเรา.. จากศุภรุจ
  • 34-เมื่อกาลเวลาผ่านไป เราจะเสียดาย… สิ่งที่เราไม่ได้ทำ มากกว่า สิ่งที่เราทำแล้วล้มเหลว #WTeam
  • 35-ความเชื่อใจเมื่อถูกทำลาย มันก็ยากที่จะกลับไปไว้ใจเหมือนเดิม #คําคมในวงเหล้า
  • 36-จงทำตัวให้เหมือน “ขี้หมา” ถึงมันจะไม่มีค่า แต่!! ก็ไม่มีใครกล้ามาเหยียบย้ำ
  • 37-สิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตคือการโดนคนไว้ใจหักหลัง
  • 38-ถ้าไม่หยุดมองหา มันก็ไม่อาจมองเห็น
  • 39-“คือมันอยู่ที่ว่ากิเลสในตัวเรามันมากแค่ไหนน่ะ คือถ้ามากเนี่ย เท่าไหร่มันก็ไม่พอไง”
  • 40-บางครั้งคำพูดก็สามารถทำร้ายเราและคนฟังได้โดยไม่รู้ตัว
  • 41-อย่าคาดหวังว่าจะมีอะไรอยู่กับเราได้ตลอดเวลา
  • 42-ตอนเดินเข้าผับสวยยังกับนางฟ้า ตอนผับเลิกเดินออกมายังกับหมาขายโจ๊ก
  • 43-“ไม่คืนตังค์เพราะไม่มี ยังเข้าใจ แต่ทำนิ่งเหมือนไม่เคยยืมไปรับไม่ได้จริงๆ”
  • 44-“อย่าให้ใครยืมตังค์ง่าย ๆ เพราะตอนจำเป็นต้องใช้ ทวงคืนโคตรยาก”
  • 45-ไม่ต้องรักกันเหมือนทุกวันที่ผ่านมา แค่ไม่จากลาตอนมีปัญหาก็พอ
  • 46-โอกาสทอง…หมดไปเพราะ คำว่า “รู้แล้ว”
  • 47-เวลาคบใครก็แสดงด้านเหี้ยออกมาให้หมด ถ้าเค้ารับได้แล้วคบต่อก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเค้าหายไปก็ถือว่าเค้าไม่ใช่คู่ของเรา
  • 48-การ”เริ่มใหม่”ที่ยากที่สุด คือ “การเริ่มใหม่กับคนเก่า”
  • 49-จงรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก่อนจะปัดสวะให้คนอื่น
  • 50-ไม่รู้ อย่าอวดฉลาด ไม่มีความสามารถ อย่าอวดเก่ง
  • 51-ถ้าตั้งใจว่าทำได้ แม้หินหนักก็ยังยกไหว ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ แม้เม็ดทรายหนึ่งกำมือ ก็ยังยกขึ้นยาก #ปรัชญาชีวิต
  • 52-ทำสิ่งใดอย่าหวังว่าจะถูกใจผู้อื่น… จงมุ่งทำในสิ่งที่ถูกต้อง
  • 53-ถ้าคุณไม่ต่อสู้เพื่อสิ่งที่คุณต้องการ นั้นก็อย่าร้องไห้กับสิ่งที่คุณเสียไป
  • 54-อำนาจไม่ได้อยู่ในมือใคร แต่อยู่ใกล้ๆ ยโสธร
  • 55-ความรักก็เหมือนดินสอ เขียนแล้วลบก็ยังมีรอย … ถ้าไม่อยากให้มีรอยก็ต้องเขียนใหม่
  • 56-การง้างมือจะตบยุงแล้วยุงหนีก่อนคือสิ่งที่เจ็บใจกว่าตบลงไปแล้วยุงบินหนี เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำแม้จะไม่สำเร็จดังที่หวังก็ตาม
  • 57-จริงและเจ็บ! ..สุดๆเลย.. #คำคม นี้ บอกเล่ากันมาเป็นสิบๆปี แต่ก็โดนใจทุ๊กที.. ไม่มีอะไรน่าอาย
  • 58-“ศัตรูที่น่ากลัว คือ สหายที่อยู่ข้างกาย” นั่นเอง!!
  • 59-“แม้มีอำนาจสูงสุด แต่การใช้อำนาจต้องระมัดระวัง เพราะยิ่งมีอำนาจมาก ต้องทำตัวให้เล็กลง”
  • 60-ต่อให้บอกกับตัวเองว่า ‘เขาไม่ชอบก็ไม่เป็นไรหรอก’ แต่เป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะไม่หวัง .
  • 61-คนแก่ได้เปรียบคนหนุ่ม(สาว) ตรงที่ว่าคนแก่เคยหนุ่ม (สาว) แต่คนหนุ่ม (สาว) ยังไม่เคยแก่ #คำคม ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช
  • 62-“ทำในสิ่งที่ดี แล้วสิ่งที่ดีจะย้อนกลับมาหาเราเอง” Via.หลวงตามหาบัว
  • 63-คนที่ประสบความสำเร็จ ถามคำถามที่ดี ดังนั้นเขาจึงได้คำตอบที่ดี – Tony Robbins
  • 64-เงินเดือนเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเงาสะท้อน คุณค่าของงานที่เราทำ
  • 65-“วันใดเธอเหนื่อยล้า จะเห็นค่าตัวสำรอง”
  • 66-ดาวมองไกล ๆ ก็สวยดี .. แต่พอมองใกล้ ๆ มันก็ขรุขระ ” มันใช่ !!!! #คำคม cr. luhanforlife
  • 67-มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะคบทีละกี่คน แต่มันสำคัญตรงที่คุณดูแลแต่ละคนได้ดีแค่ไหน
  • 68-ถึงฝนจะตกแรง หรือฟ้าจะร้องดังซักแค่ไหน แต่แมงเม่าก็ยังคงบินตอมดวงไฟอยู่เสมอ
  • 69-เส้นทางสู่ความสำเร็จ ต้องการการกระทำที่ทุ่มเทและตั้งใจ – Tony Robbins
  • 70-อย่าทำอะไรที่คุณต้องเสียใจในภายหลัง….- คิม แทยอน -
  • 71-อย่าไปสนใจคอมเม้นบ้าๆบอๆ และจงเป็นในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่เสมอ….- Kylie Jenner -
  • 72-ถ้าคุณไม่สู้เพื่อสิ่งที่คุณต้องการ ก็อย่าร้องไห้เวลาที่เสียมันไป
  • 73-คำพูดที่สวยงามไม่ได้จริงเสมอไป และการพูดความจริงก็ไม่ได้สวยงามเสมอไปเช่นกัน
  • 74-อย่าไปสนใจว่าใครจะพูดถึงเรายังไง ให้มองดูตัวเราดีกว่าว่า…เรามีความสุขในความเป็นตัวเรารึเปล่า
  • 75-เพราะชีวิตของคุณ คุณใช้เอง.. “อย่ามีชีวิตอยู่ไปวันๆ จงมีชีวิตอยู่เพื่อทุกวัน” วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์
  • 76-ถ้าเขาจะรัก อยู่เฉยๆเข้าก็จะรัก
  • 77-เดินทีละก้าว ทานข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง ทุกย่างก้าว ทุกบทบาท ทุกหน้าที่ ทำให้ดีเต็มที่ให้สุดความสามารถ ด้วย ใจ และ ศรัทธา
  • 78-ชิวิตต้องเจอกับอะไรมากมายทั้งที่ควบคุมได้และไม่ได้ อะไรที่ควบคุมได้ก็ทำให้มันดี คิดก่อนทำ ส่วนที่นอกเหนือการควบคุม ก็คงต้องปล่อยผ่าน
  • 79-ใช้ให้มากคือสมอง ยกให้สูงคือใจ
  • 80-คำว่า “เพื่อน” วัดกันที่คุณภาพ ไม่ได้วัดกันปริมาณ
  • 81-คนเรามีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า “มีเท่าไหร่” แต่…ขึ้นอยู่กับว่าเรา “พอเมื่อไหร่”
  • 82-ติเพื่อก่อ ดีกว่าคำป้อยอเพื่อทำลาย
  • 83-บางครั้งเราก็อยากให้เวลาผ่านไปเร็วๆ เพื่อจะได้รู้ว่าที่เราพยายามเพื่ออนาคตนั้น มันคุ้มค่าหรือไม่
  • 84-คนเรานิชอบความจริง แต่ไม่ยอมรับความจริง
  • 85-กลยุทธ์แม้จะสวยงามเพียงไร แต่คุณควรดูที่ผล – วินสตัน เชอร์ชิล
  • 86-“ทั้งวันจับกลุ่มพูดคุยไร้สาระ พูดจาไม่มีเหตุผล ชอบอวดฉลาด คนแบบนี้ จะประสบความสำเร็จไม่ได้”
  • 87-ยิ่งเราแสวงหาความสมบูรณ์แบบ ชีวิตเรายิ่งพร่อง ยิ่งเราพึงพอใจกับสิ่งที่มีและเป็น ชีวิตเรากลับยิ่งเต็ม
  • 88-ความเสียงที่สุด ก็คือการที่คุณไม่ยอมที่จะเสี่ยงอะไรเลย -มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก
  • 89-ให้ฉันมีตาแล้วมองไม่เห็น มีหูแล้วไม่ได้ยิน มีปากแต่พูดไม่ได้ ดีกว่า มีหัวใจแต่รักใครไม่เป็น
  • 90-เป็นคนอื่น เป็นได้ไม่นาน เป็นตัวเองเป็นได้ตลอดไป
  • 91- การที่เราไม่มีเวลาให้เค้า นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า จะทำให้เรารักและเป็นห่วงเค้าน้อยลง
  • 92-สร้างเนื้อ สร้างตัวให้ได้เร็วที่สุด ในขณะที่คุณยังมีกำลัง ยังเป็นหนุ่ม-สาว เพราะการฝ่าฟันอุปสรรคในช่วงอายุมาก ไม่ใช่เรื่องสนุก
  • 93-คิด ‪#‎คำคม‬ ไม่ค่อยเก่ง แต่เรื่อง ‪#‎คิดไปเอง‬ เนี่่ย ผมโครตอัจฉริยะเลย!!!
  • 94-เราเป็นคนมีความสามารถ คือสามารถโพสให้คนอื่น ‪#‎ร้อนตัว‬ ทั้งๆ ที่มันเป็น ‪#‎คำคม‬ 555
  • 95-โสดไม่ใช่เรื่องแย่แต่ที่แน่แน่ไม่ใช่เรื่องดี
  • 96-อาจเป็นเพราะ “การบอกรัก” ไม่ยากเท่า “การบอกลา” เวลา “หมดรัก” หลายคนจึงเลือกที่จะ “หลบหน้า” มากกว่ายอมรับว่า “หมดใจ”
  • 97-ความอยากรู้อยากเห็นมักจะเป็นตัวนำปัญหามาให้เราอยู่เสมอ
  • 98-โปรดรักษา ความรู้สึกที่มีอยู่ ก่อนที่มันจะกลายเป็น “ความรู้สึกที่เคยมี “
  • 99-ถ้า ความรู้สึกเรา เหมือนแฟชไดร์ก็คงจะดี ชอบก็เก็บ เจ็บก็ลบ
  • 100-อายุต่าง ช่างมัน ขอแค่ แก่ไปด้วยกัน เท่านั้นพอ
  • 101-อย่าคิดว่าเราเป็นคนที่ ” ถูกลืม ” เพราะบางที เราอาจจะเป็นคนที่ไม่เคย ” ถูกจำ ” ด้วยซ้ำไป
  • 102-บางที คนบอกลาอาจไม่ได้มีความสุขทุกคน บางทีเขาทำเพราะความจำเป็น
  • 103-เป็นผู้รู้ คนศรัทธา มีปัญญาคนนับถือ คนถ่อมตัว น่าร่วมมือ คนอวดดื้อ น่าระอา
  • 104-คำคมก็เหมือนลมตด ผ่านมาให้อ่าน แต่ไม่รู้ว่าของใคร #ตะกอนความคิด #สมาคมคนรักเพื่อน #กระดานสีครีม
  • 105-ทำไมไม่อยู่กับปัจจุบัน จะเอาอดีตมาทำร้ายตัวเองทำไม คนรอบข้างก้ถูกทำร้ายไปด้วย จำไว้
  • 106-“เสือก” กับ “เลือก” . . สะกดคล้ายๆกัน . . ถ้าคุณไม่ได้เป็น คนที่ถูก “เลือก”. . คุณจะกลายเป็น คนที่ “เสือก” ไปทันที !?!
  • 107-บางครั้งการไขว่คว้า ตามหาสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อเราหามันเจอ เราอาจพบว่า.. มันไม่มีค่าสำหรับเรา
  • 108-มองปัญหา ให้เหมือนกับ “เม็ดทราย” ถึงจะเยอะมากมาย แต่ทรายก็เล็กแค่ “นิดเดียว”
คำคมโดนๆ

คำคมโดนๆ

คำคมโดนๆ

คำคมโดนๆ

คำคมโดนๆ