adnow

loading...

adsense

คำคมความรัก จะอยู่เคียงข้างเธอ

คำคมความรักสั้นๆ


มีคนบอกว่าตอนเมาจะรู้ว่าเรารักใคร แต่ตอนไม่สบายจะรู้ว่าใครรักเรา
เชือกที่ผูกตาย ยังแก้ง่ายกว่าใจที่ผูกพัน
เปลี่ยนแปลงแต่ไม่เคย “เปลี่ยนใจ”
แต่ในเมื่อเธอเปลี่ยนใจ ฉันเลยต้อง “เปลี่ยนคน”
ความรักก็เหมือนกับเส้นด้ายที่เมื่อขาดไปแล้วผูกใหม่ยังไงก็มีปม
“แฟนน่ารัก” ไม่ใช่แฟนที่คอยเอาใจ พูดหวาน หรือบอกรักเราบ่อยๆ
แต่เป็นแฟนที่อยู่ด้วยแล้วทำให่สนุกเหมือนอยู่กับเพื่อน อบอุ่นเหมือนอยู่กับคนในครอบครัว
ถ้าไม่เคยคิดจะ “ใส่ใจ” ใครสักคน ก็อย่าปล่อยให้เค้าทนจนเสียเวลา
เมื่อความรักขาดความเข้าใจ “คำอธิบาย” จึงเป็น “คำแก้ตัว”
เจ็บไหมกับการหลอกตัวเองว่าลืมเค้าได้แต่หัวใจมันไม่เคยลืม
หลายๆครั้งที่เราเจ็บปวดหรือเสียใจกับความรักเราก็รู้สึกว่าไม่อยากมีแล้ว “ความรัก”
ไม่ได้รักใครง่ายๆ แต่เวลารักแล้วก็ไม่เคยลืมง่าย
ไม่พูดไม่ได้แปลว่าเป็นใบ้ ไม่มีใจให้ไม่ได้แปลว่ารักไม่เป็น
บางทีการรักเขาแต่เขาไม่รู้ ยังดีกว่าเขารับรู้แต่เขาไม่รัก
วิธีแก้แค้นคนที่หักอกเราที่ดีที่สุด คือการทำให้เค้าเห็นว่าเรามีความสุขได้โดยไม่ต้องมีเค้า
จงรักกันให้เหมือนกับวันแรกที่ได้คบกัน
และทำดีต่อกันให้เหมือนกับว่ามันเป็นวันสุดท้าย
เพราะถ้าหากวันหนึ่งเธอหรือฉันต้องจากกันไป
จะได้ไม่ต้องมาเสียใจที่เรานั้นเคยได้รักกัน
วันใดที่ “หายเงียบ” ไป คือหัวใจกำลังคิด “ทบทวน”
วันใดที่ไม่โผล่ไป “รบกวน” คือวันที่คิดได้ว่าสมควร “เดินจากไป”
คนเราไม่สามารถห้ามความรู้สึกในใจได้หรอก
อย่างดีที่สุดก็คือทำได้แค่ปกปิดมันเอาไว้แค่นั้น
ผู้ชายสามารถทำให้ผู้หญิงเชื่อได้ว่าเขารักทั้งที่ไม่ได้รัก…
แต่ผู้หญิงสามารถทำให้ผู้ชายเชื่อได้ว่าเธอไม่รักทั้งที่รักหมดหัวใจ
ความรักก็เหมือนกับเหล้า นอกจากทำให้เมาแล้วยังเปลี่ยนสันดาน
คนรักจริงต้องเผื่อใจ เพราะคนจัญไรรักเผื่อเลือก
อย่ารักเพราะความสงสาร ความรักไม่ใช่การทำทาน สงสารไปก็ไม่ได้บุญ
ทำใจให้ยอมรับ ดีกว่ามานั่งนับวันจากลา
“คนพิเศษ” คือคนที่ยิ่งได้รู้จักมากเท่าไร
ก็ยิ่งทำให้เราอยากอยู่ด้วยมากขึ้นเท่านั้น
ไม่อยากเป็นแค่คนที่แอบรัก
เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกรักใครสักคนจริงๆเมื่อนั้นเราจะเริ่มไม่รักตัวเอง
หัวใจของคนเรามีระบบป้องกันตัวเอง
แรกๆ จะเจ็บ แต่พอเจ็บไปนานๆมันจะช่วยเราโดยการ
เปลี่ยนเป็นความชินและชาเข้ามาทดแทน
แฟนพอจะหาได้ แต่คู่ชีวิตที่พร้อมจะตายไปด้วยกันมันหายาก
คนส่วนใหญ่จะเลือกคบคนที่หน้าตา
จะมีสักกี่คนที่เห็นคุณค่าที่จิตใจ
ความรักไม่ใช่อาวุธ ทำร้ายใครไม่ได้หรอก
ที่เจ็บอยู่ทุกวันนี้ทำตัวเองทั้งนั้น
ถ้าเค้าจะรัก อยู่เฉยๆ เค้าก็รัก
บางทีความเหงามันก็ไม่หนักหัวใคร แต่มันหนักหัวใจ เข้าใจป่ะ
เคยไหม ทะเลาะกันตลอดแต่ก็นอนกอดกันทุกวัน
มีเส้นบางๆ กั้นระหว่าง
อยากคุยด้วยกับไม่อยากรบกวน
โกหกคนที่เรารักเพื่อให้เค้าสบายใจ
แต่รู้ไหมมันทำให้ความไว้ใจหายไปทีละนิด
คนรักกันต้องยอมทิ้งพยศ ลดมานะ ละทิฐิ
หรือทิ้งความเป็น “เธอ” ความเป็น “ฉัน” เพื่อหลอมกันเป็นเรา
เราจะเข้าใจความรักมากขึ้นเมื่อครั้งหนึ่งเราเคยมีและได้สูญเสียมันไป
ไม่ต้องโทษคำว่า “เจอกันช้าไป”
เพราะ “คนไม่มีใจ” ให้เจอกันเร็วแค่ไหนก็ไม่มีวันได้รักกัน
อย่ายื้อ อย่ารั้ง กับคนที่หมดใจ ถ้าเขาคิดว่าเราไม่ใช่ก็ปล่อยเขาไปที่ชอบๆ เถอะ
จะมีสักกี่คนที่พร้อมจะฟังเสียงบ่นของเราโดยที่เขาไม่เคยบอกว่าเบื่อ
ในวันหนึ่งข้างหน้าคุณอาจเป็นเพียงแค่ “ความทรงจำ” ของใครบางคน
ในวันนี้จงทำให้ดีที่สุด ทำสิ่งดีๆที่สุดเพื่อที่ว่าความทรงจำนั้นจะยัง “งดงาม”
อย่าคิดเล็กคิดน้อยกับคนที่เรารัก
และอย่าคิดมากคิดมายกับคนที่ไม่รักเรา
คนที่ใช้ชีวิตร่วมกันมันต้องพร้อมที่จะสร้างอนาคต
ไม่ใช่พร้อมที่จะทรยศตลอดเวลา
ทะเลาะกันล้านครั้งความรักยังไม่พัง เท่า “นอกใจ” หักหลังกันเพียงครั้งเดียว
อนาคตเป็นไงไม่สำคัญ ปัจจุบันเรารักกันเท่านั้นพอ

ภาพคำคมความรัก


คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 

รูปภาพคำคมความรัก


คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก
 
คำคมความรัก