adnow

loading...

adsense

คําคมความรัก โดนๆ คำคมความรักภาษาอังกฤษ ตราตรึง ซึ้งใจ

คําคมความรัก เราได้รวบรวมคําคมความรักจากที่ต่างๆ เยอะแยะมากมาย ทั้งคำคมที่ให้ความรู้สึกดีๆ คําคมความรักที่เศร้าเสียใจ คําคมความรักที่ทำให้มองเห็นความจริงของสัจธรรม มาไว้มากมาย ถ้าเกิดคุณถูกใจแล้ว ช่วยกดไลค์ด้านข้าง และกดแชร์ด้วยนะ เราจะหามาให้เรื่อยๆ ถ้าคุณชอบใจ เพราะเราถือว่า คุณคือคนสำคัญ ที่จะเราจะให้ความสำคัญ อย่าลืมว่า รักจัง รักคุณเสมอ ถ้าเหงา เข้ามาเราจะช่วยปลอบใจ ^^
คําคมความรัก

เวลา...."เสียน้ำตา"....ต่อให้เงยหน้า..น้ำตา..มันก้อไม่หยุดไหล เช่นเดียวกับ..."ความรู้สึก"...ที่เสียไป ต่อให้ทำดีแค่ไหนมันก็ไม่เหมือนเดิม...!!!

ไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง แล้วก็ไม่มีใครสงสารเรานอกจากตัวเราเอง ที่สำคัญไม่มีใครทำให้เราเจ็บได้นอกจากตัวเราเอง

คนเรามีเวลา 21,000 วัน หรือ 525,600 นาที นับเป็นสัปดาห์แล้วก็เพียง 3,120 สัปดาห์ เวลาที่คนเราใช้ไม่เท่ากัน ที่จริงมันสั้นนิดเดียว เลิกเอาแต่แอบมองเขา แล้วเอาเวลาเข้าไปบอกความรู้สึก ดีกว่าใช้เวลาไปเปล่าๆ หลังจากบอกความในใจไปแล้ว เวลาหลังจากนั้นแหละที่สำคัญที่สุด...

อย่า.!! กลับมา ,, ในวันที่ฉัน "หมดเยื่อใย" ..
ต่อให้เธอ "ควักหัวใจ" มาวางไว้ต่อหน้า .. ฉันก็.."ไม่แคร์"

คำสัญญา" ไม่ได้ช่วยให้ ความรัก มั่นคงและยืนยาว
แต่มันทำให้เจ็บหนักกว่าเก่า เมื่อคนใดคนหนึ่ง ไม่รักษามัน.
คนรักกัน แต่...ไม่!อาจ "ใช้ชีวิต" ร่วมกัน
ก็เหมือน "เข็ม ทั้งสองของ นาฬิกา" . . ได้มีชีวิตใน "ห้วงเวลา" เดียวกัน
แต่... ไม่อาจได้ "เดินเคียงข้าง" ... ทำได้เพียง "เดินสวนทาง" กันไปวันๆ เศร้า
วันแห่งความรัก บางคนอาจจะเจ็บปวด แต่อย่าลืมคนที้เคยแบกความเจ็บปวดของคุณเวลาที่คุณล้มล่ะ
คงไม่มีอะไร จะทำให้ "ปวดใจ" ได้เท่า แอบอ่านเฟสของเขา, แล้วพบว่า ไม่ใช่แค่เรา ที่เขาบอกว่า "คิดถึง"
บางครั้ง!! ,, ที่มึง "แอบมีใคร" .. กูก็รู้! "กูไม่ได้โง่" ?
กูก็แค่ .. ไม่รู้ว่าจะ "ฉลาด" ไปทำไม .. !!
เพราะ .. ถึงยังไงกูก็ต้อง "เจ็บอยู่ดี" .. !?!
รัก ไม่ใช่การที่คนสองคนบรรจบพบกัน แต่รัก คือการที่คนสองคนเดินขนานบนเส้นทางเดียวกัน..
เคยมั๊ย.?.เวลารู้สึกเสียใจมากๆ »» ถึงขนาดที่น้ำตายังไม่มีให้ไหล »» แต่หัวใจมันกลับเจ็บจนจุก »» ไม่มีแม้เสียงที่จะเอ่ยคำพูดใดๆออกมา..!??!
วิ่งตามคนที่เค้าไม่รัก .. วิ่งตามยังไง... "เค้าก็ไม่รัก" สุดท้าย .. คนที่ "เหนื่อย" ก็คือ ตั ว เ ร า . .
คนที่รักเราจริง...ไม่ใช่คนที่คิดว่าเราดีที่สุด...แต่เป็นคนที่ถึงแม้จะเจอใครคนอื่นที่ดีกว่าเรา...แต่เค้าก็จะยังเลือกเราอยู่ !!! "
ถ้าได้แค่ "มอง" แต่ไม่ "ลอง" สักครั้ง แล้วจะรู้ได้ไงว่าสิ่งที่เห็นมีอยู่จริง..
อย่า "ฝืน" ถ้าสุดท้ายมันต้อง "จบ"อย่า "คบ" ถ้ารู้ว่า ทางข้างหน้ามัน "ตัน"อย่า "มองกลับมา" ถึงแม้ใจจะรู้สึก "หวาดหวั่น"อย่า เลือกมัน ถ้าไม่ได้เป็นคนสำคัญแค่ "คนเดียว
บางครั้งความรักก็เกิดขึ้นง่ายจนน่า "ตกใจ" และบางที่ก็จากไปง่ายๆจนแทบ "ทำใจ" ไม่ทัน
รัก" คือความรู้สึกที่แบ่งให้กันได้ แต่ "คนรัก" คือสิ่งเดียวที่ยกให้ใครไม่ได้.
อย่า! อดทน > กับ " คนที่หมดรัก ♥ " ... อย่า! จมปรัก > กับ "คนที่หมดใจ" ..
อย่า! ยืดเยื้อ > กับ "คนที่หมดเยื่อใย" .. อย่า! เสียดาย > กับ "คนที่หมดความสำคัญ" !!!
ความโสดไม่ใช่......"เนื้อคู่"...ไม่ต้องยุกะกูตลอดเวลาก้อได้
เธอ + เขา = เจ็บ ฉัน + เธอ = จบ เขา + ฉัน = เธอ เธอ + ฉัน = เขา สมการที่บอกว่า "รัก" ไม่แน่นอน...
บางครั้ง! ความเจ็บ > จาก "การเลิกรา" .. ก็อาจจะ ไม่เลวร้ายเท่าไหร่ ..
แต่! ถ้าต้องเจ็บ > จาก "การฝืนใจ" ... มันเป็นอะไร ที่ทรมาน !!!
‎" คิด " . . . .เสมอ ....ถึงแม้ "ใจ" . . .ไม่มีสิทธิ์
" ถึง " . . . .ไม่คิด ....แต่ใน "ใจ" . . .ยังโหยหา
" เธอ " . . . คนเดียว .อยู่ใน "ใจ" . . .ตลอดมา
" มาก " . . .เกินกว่า ..จะทำ "ใจ" . . .ให้ลืมเลือน
บางครั้งความเป็นจริงกับจินตนาการ มันต้องควบคู่ไปด้วยกัน จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
ถ้าพูดว่า "เลิกยุ่งกับผัวกูซะ" แล้วมึงยังไม่เข้าใจ งั้นกู "โดดถีบ" ยอดหน้าเลยดีมั๊ย.......จะได้เคลียร์!!!!!
หน้าที่ของคน "โสด" คือ หาคนที่ดีที่สุดมาเป็นแฟน หน้าที่ของ "คนมีแฟน" คือ หาคนที่ดีกว่าแฟนมาแทนที่ (เจ้าชู้แฮะ)
รักครั้งเก่า เหมือนกับตะกอน แค่ถูกสะกิดก็กลับมาขุ่นอีกครั้ง
หาก "ความเจ็บ" ลบล้างด้วยน้ำตาได้ !! คงไม่มีใคร...ต้องร้องไห้ หลายๆรอบ เพราะ > คน คน เดียว > !!
แอบ"...ชื่นชม...หวังลมๆว่าเธอรัก
"แอบ"...รู้จัก...อยากทายทักไม่ยักกล้า
"แอบ"...มองๆ...อยากจะจองไว้ห่วงหา
"แอบ"...มอง...ตาอยากให้รู้ว่าสนใจ
อย่าให้คำว่า "จะโทรกลับ" มาทำให้คนที่รอ "โทรศัพท์" ต้อง "น้อยใจ"
บางคน "เหนื่อย" กับการที่ต้องรอ
บางคน "ท้อ" ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม
บางคน "เศร้า" กับความรู้สึกเดิมๆ
บางคน"ฮึกเหิม" เพราะมีใครบางคนเป็นจุดหมายของการรอ...
ความรัก" ไม่เคยทำให้เราเจ็บ แต่ที่มันเจ็บเพราะ "คนรัก" มีหลายวิธีที่สามารถใช้ " ปฏิเสธความรัก " อย่างรักษาน้ำใจ.... แต่หนึ่งในนั้น " ไม่ใช่ " การหายไป โดยที่ " ไม่พูดอะไร " สักคำ....
ก้อโปรดมา Search หาจาก " goony "
เชื่อ goo เหอะ ว่า " goony " แหละ
คือ แฟนชั้นดีที่ Google ไม่ได้เก็บฐานข้อมูลเอาไว้
ถ้าหากวันนี้เป็นวันพิเศษสำหรับคนรัก วันนี้ก็เป็นวันพิเศษสำหรับคนที่ไม่เคยถูกรักเช่นกัน
ความรัก...ก็คือความรู้ บางครั้ง...รู้ทั้งรู้ว่า เขาไม่รัก แต่ก็ "ยังรัก" ทั้งๆที่รู้.
เคยมั้ย? แกล้งงอนเพื่อให้เขาง้อ สุดท้าย,,,ก็ได้แค่ "รอ" เพราะรักของเขา ไม่มากพอคนที่รอจึงต้องเป็นคนที่ "ง้อ" เอง!
ปาฏิหาริย์ในวันแห่งความรัก ไม่ใช่การที่คนโสดเดินชนไหล่กันท่ามกลางคนที่เค้ารักกัน แต่ปาฏิหาริย์เกิดจากการที่คนเราหันมามองตากันหลังจากที่บังเอิญชนไหล่แล้วเริ่มพูดคุยกันต่างหาก.
เคยไหม ? คอยให้คำปรึกษาคนอื่น แต่พอเจอกับตัวเอง ( กลับไปไม่เป็น )
ถ้าไม่คิดจะ "โทรมา" ก็อย่าพูดว่าจะ "โทรกลับ"...
เพราะคนที่มัน "คอยรับ" ต้องนอนมองโทรศัพท์ จนเผลอ "หลับ" ไปทุกที ...
จะกี่ครั้ง ความพยายามของบางคน ก็ยังไร้ค่าเสมอ..
บ่อยครั้ง! ที่ "ความคุ้นเคย" .. ทำให้เรา "คิดเกินเลย" > ไปมากกว่า! คำว่า "เพื่อน"
น่าแปลกที่แค่...คนคนเดียว ไม่คุยกับเรา ทำให้เรารู้สึก "เหงา" เหมือนคนทั้งโลก ไม่ยอมคุยด้วย
ความสำเร็จ ไม่สำคัญถ้าหากไปถึงจุดนั้นแล้วไม่เหลือใคร.
ผู้ชาย" ยอมเสียได้ ทุกอย่าง! .. ยกเว้น > "ศักดิ์ศรี" !!! .. "ผู้หญิง" ยอมเสียได้ ทุกอย่าง! .. ยกเว้น > "สามี" กับ "ของ Sale" !!! 
หลายคน .. มักพูดว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น"
แต่กับความรัก .. มันกลับไม่ใช่เสมอไป
รักเป็นงานศิลปะหนึ่งเดียวที่งดงามที่สุดในโลกใบนี้.
คนนึง อยากคุย > แต่ "ไม่กล้าทัก!" .. .. อีกคน ก็แอบรัก > แต่ "ไม่กล้าบอก" !!! .. คนนึง รักนะ ~♥ > แต่ "ไม่แสดงออก" .. อีกคน ตั้งใจมาหลอก > แต่ "ไม่แสดงตัว" ??..
คนบางคนพยายามเลือกคนรักให้ตรงกับตัวเองที่สุด แต่ความจริงแล้ว ถ้าใจเรารักใคร เราไม่มีสิทธิ์เลือกหรือเปลี่ยนอะไรได้เลย 
ความรักเกิดขึ้นจากความรู้สึก ตามมาด้วยจินตนาการ และจบลงที่ความเป็นจริง.
คนเราจะคบกัน .. มันไม่ได้อยู่ที่ว่า "จะไปด้วยกันได้หรือเปล่า" ?? .. แต่! มันอยู่ที่ว่า .. เราสองคน พร้อมที่จะเข้าใจกัน > "ในวันที่ มีปัญหา หรือเปล่า" !!! ..
ไม่ได้ !! รักเธอมากเท่าไหร่หรอก ..?! แต่ !! แค่ .. คิดว่า "จ ะ มี อี ก ไหม ที่ จ ะ รั ก " ได้เท่าเธอคนนี้
มีไม่กี่คน บนโลกนี้ .. ที่ทำให้เรา "ไม่รู้สึกเสียดาย" > ที่ได้มอบ "ความรัก♥" ให้ไป ..  ถึงแม้ว่า "จะไม่ได้อะไรกลับคืนมา" .. เลยก็ตาม !!! ~ ♥
ถ้าเรารักใครซักคน
เราควรเปิดโอกาสให้เค้าได้ทำผิดหลายๆๆครั้ง
เพราะเราเองก็ต้องการโอกาสอย่างนั้นเช่นกัน .. !!
ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน เมื่ออยู่ต่อหน้าความรัก คุณจะกลายเป็นคน "คิดไปเอง".
เสียใจ " .. ไม่ได้แปลว่า > "ทำใจไม่ได้"
"เสียดาย" .. ไม่ได้แปลว่า > "อยากได้คืน"
"ที่ไม่ลืม" ... ไม่ได้แปลว่า > "อยากจำ"
แต่นี่มึงทำ .. ให้กู เจ็บซ้ำๆ > ทุกๆการกระทำ , กูเลย "จำฝังใจ" !!!
บางคน...คุยกันมาตั้งนาน แต่ก็ไม่อยากรู้จัก "แต่บางคน...แค่เข้ามาทัก กลับอยากรู้จักไปอีกนาน"
‎"รัก" เป็น "อุบัติเหตุ" ที่พุ่งเข้ามาชน อาการ "ชินชา" ในตอนแรก และ "เจ็บ" ในตอนหลัง
กับ "คนที่ใช่" จะทำยังไง , เราก็ "ชอบ" ... ต่อให้ "หลอกกัน" ซักกี่รอบ .. ถ้าเราชอบ > ยังไงก็ "ใช่" !!! แต่! "คนที่ไม่ใช่" จะทำยังไงก็ "ไม่ชอบ" .. ต่อให้ "พยายาม" อีกซักกี่รอบ ..ถ้าไม่ชอบ > ยังไงก็ "ไม่ใช่" !!
มันเป็นมุมหนึ่งของคนโสด ที่หลายครั้งต้องถามตัวเองว่าทำ­ไมต้องเหงาแบบนี้ แล้วในที่สุดก็จบด้วยคำว่า...................."ชีวิตต้องเดินต่อไป"
คน ๆ นึงใช้เวลาเปลี่ยนใจใครบางคน และคนบางคนใช้เวลาเพื่อเปลี่ยน ใครบางคนเข้ามาในใจ.
คนทีเปลี่ยนไป "มักจะไม่เข้าใจ "อะไรที่เปลี่ยนแปลง"
คนบางคน "คุยเหมือนเดิมได้" ... แต่ "ความรู้สึก" เหมือนเดิม ไม่ได้
แต่บางคน "คุยเหมือนเดิมไม่ได้" ... ทั้งๆที่ "ในใจ" ยังรู้สึก "เหมือนเดิม"
รักมักเริ่มต้นด้วย "ความรู้สึก" และมักจบลงด้วย "เหตุผล"
ปล่อยวัว ปล่อยควาย เขาว่าได้กุศล ถ้าฉันปล่อยเทอไปซักคน คงได้กุศลเหมือน"ควาย"
บางคน,,,ทุ่มเทเท่าไหร่ > ยังไม่ได้มา บางคน,,,ขนาดไม่มีเวลา > ยังได้ใจ
วันนี้คือวันแห่งความรัก แต่วันไหนๆ ก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่มีเธอเป็นคนรัก..
คุยกะ"Sim simi"ที่ไร้ตัวตน ดีกว่าคุยกะคน"ไร้หัวใจ"อย่างเทอ
เป็น !! คนโสด.. ที่ "ไม่มีใคร".. ดีกว่าเป็น "คนรู้ใจ" แต่กลับ "ไร้ตัวตน"
บางทีความสัมพันธ์ของคนเรา ก็ตัดขาดกันง่ายๆ เหมือนกรรไกรตัดกระดาษ และมันต่อเหมือนเดิมได้ยากเหมือนเอาเทปกาวแปะ.

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

คําคมความรัก
คําคมความรัก

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

 คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

คําคมความรักโดนๆ
เวลาคุณกอดใครสักคน หากคุณ "กอด" เขาไว้นานเพียงพอ 
คุณจะพบว่า จังหวะการเต้นของหัวใจ 2 ดวง 
---> จะเปลี่ยนเป็นจังหวะเดียวกัน

สถานะ facebook "เปลี่ยนได้ทุกวัน"
แต่!.. สถานะหัวใจนั้น "รักเธอทุกวัน ไม่เปลี่ยนแปลง"

เรารู้จักกันในหน้าร้อน มาจนถึงหน้าหนาว
แต่ฉันยังรู้สึกอุ่นเหมือนอยู่ในวันนั้นของหน้าร้อน 


ถ้าเครื่องสำอาง มันเป็นความสุขเธอ ฉันก็มีความสุข เวลาที่รอเธอแต่งมันลงไป

 ขอเป็นคนๆนึงที่"แบ่งเบา --->ความทุกข์ของเธอ
แม้ไม่ใช่ คนแรกที่เธอ"แบ่งปัน"ความรู้สึกดีๆให้ก็ตาม

ตื่นเช้าขึ้นมาสิ่งแรกที่ "เคย" คิดถึง คือ เธอ

ถอยกลับมาสักก้าว 
ไม่ได้แปลว่า เราต้อง " แพ้ "  
เราแค่..ถอยกลับมา  ---> " ดูแลตัวเอง " 

คำว่า "รัก" มีไว้ "บอก" ไม่ได้มีไว้ "เก็บ"
แต่เพราะคนส่วนมากกลัวที่จะ "เจ็บ" 
เลยเลือกที่จะ "เก็บ" มากว่าที่จะ "บอก"

รักคือการทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่า เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าหมดคุณค่า นั่นย่อมไม่ใช่รัก

ฝันดี...เค้าใช้กับคนที่รักกัน
ฝันกลางฝัน...เค้าใช้กับคนไม่มีใคร

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม

คําคมความรัก
คําคมความรัก

คําคมความรัก
รูปภาพคําคม